Monday, March 5, 2012

GS Nguyễn Ngọc Bích - Nói Về "Lưu Hương Ký"



VanHoaNBLV chiều ngày 27 tháng 01 năm 2012 đã tham dự buổi ra mắt sách "Lưu Hương Ký" của Nữ sĩ Hồ Xuân Hương do Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích phiên âm và chú thích. Buổi ra mắt sách sách đưọc tổ chức tại phòng sinh hoạt Nhật Báo Người Việt thuộc thành phố Westminster, Nam California, Hoa Kỳ.

Tác phẩm "Lưu Hương Ký" do Tổ Hợp Xuất Bản Miền Đông Hoa Kỳ in và phát hành năm 2012. Liên lạc xin gọi cho Cành Nam ĐT: (703) 525-4538. Email: canhnam@dc.net

Được cụ Cử Nguyễn Văn Tú tìm thấy từ năm 1956 trong rương sách cổ ở nhà cụ ở làng hành Thiện. Tập thơ chữ Hán và chữ Nôm của Hồ Xuân Hương mang tên "Lưu Hương Ký" giúp chúng ta nhìn ra thực tài và cuộc đời tình ái của một nữ lưu nổi tiếng cách đây 200 năm. "Lưu Hương Ký" đã được những học giả hàng đầu như Trần Thanh Mại và Hoàng Xuân Hãn nghiên cứu nhưng đây là lần đầu tiên tác phẩm này (cổ bằng Truyện Kiều của Nguyễn Du) được giới thiệu, phiên âm và phiên dịch trọn vẹn cùng với chú thích đầy đủ để cho người đời nay có tài liệu chính xác về một nữ sĩ nổi tiếng thế giới của văn học Việt Nam.

Thực hiện video clip http://noigio.blogspot.com  


No comments:

Post a Comment