Tuesday, September 18, 2012

Biểu Tình Chống Văn Công Việt Cộng Tại Nam California 2012



Fountain Valley (VanHoaNBLV) - Hàng ngàn đồng hương đã hưởng ứng cuộc biểu tình chống Văn Công Việt Cộng tới biểu diễn với hai xuất hát tại Sai Gon Performing Arts Center thuộc thành phố Fountain Valley vào ngày 16 tháng 9 năm 2012.

VanHoaNBLV đã phỏng vấn Ông Phan Kỳ Nhơn, một thành viên của Ban tổ chức và được biết rằng Ban tổ chức đã phải phối trí, giữ gìn trật tự cho cuộc biểu tình kéo dài 8 tiếng đồng hồ. Ban Tổ Chức rất vui mừng vì trong suốt khoảng thời gian ấy đồng hương đã luân phiên tìm tới tham gia cuộc biểu tình hết đợt này qua đợt khác; điều đó đã giữ được sự hiện diện liên tục, thường trực cho cuộc biểu tình.

Ông Phan Kỳ Nhơn cho biết rằng một số đồng hương đã đến gần nơi bán vé và đếm được số khán giả của xuất hát buổi trưa khoảng 50 người và xuất tối khoảng 120 người.

Mặt khác Luật sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Miền Nam California cũng là một thành viên của Ban tổ chức nói với VanHoaNBLV rằng việc khó khăn nhất là làm sao để vận động với Sở Cảnh Sát thành phố Fountain Valley cho phép người biểu tình được tiến vào bên trong bãi đậu xe kế cận rạp hát là điều khó khăn hơn cả. Ban Tổ Chức chúng tôi đã được sự giúp đở của Nghị viên Michael Võ thuộc Fountain Valley để vận động với Sở Cảnh Sát sở tại để đạt được chuyện này.

Theo Luật sư Nghĩa mặc dù cuộc biểu tình kết thúc lúc 8 giờ tối nhưng một số đồng hương đã tự động ở lại tới trên 9 giờ vì họ muốn coi tận mặt đám Văn Công Việt Cộng. Điều này khiến Cảnh Sát Fountain Valley phải tăng cường lực lượng đến lúc đó đồng bào mới chịu giải tán.

Luật sư Nghĩa cho biết có một vài rắc rối vế trật tự nhưng Ban tổ chức đã can thiệp kịp thời khiến cuộc biểu tình thành công tốt đẹp.

Cuộc biểu tình này được tổ chức bởi Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California Hoa Kỳ cùng một số các Hội Đoàn.

VanhoaNBLV tham dự, phỏng vấn và ghi nhận lại một số hình ảnh về cuộc biểu tình này.

Thực hiện video clip http://noigio.blogspot.com  

No comments:

Post a Comment