Tuesday, January 10, 2012

Bối Rối Vụ Khổng Tử - Tạ Thị Lương



BỐI RỐI VỤ KHỔNG TỬ

Tạ thị Lương

          Đọc bài của ký giả Ngô đình Vận viết trên trang Lạch Xuân Hương về “Tội Khổng Tử”, bản thân tôi là phụ nữ góa bụa cảm thấy “xiêu hồn lạc phách”, vì sợ tiêm nhiễm các ý của cái ông Ngô đình Vận nào đó, tôi chưa gặp mặt bao giờ. Nhưng xét cho cùng, càng đọc thì càng cảm thấy có cái gì hơi “confusing”.

          Cái nhà Ông Vận hài ra tới 5 tội của Đức Khổng Tử Thánh Hiền : bất nhân, bất nghĩa, thất lễ, thất trí và bất tín. Nếu đọc trọn bài của cái ông Vận, rồi so với những gì tồn đọng nơi con người tuổi xế chiều của tôi, thì đúng là chúng làm cho tôi “bối rối” khôn xiết kể !

          Phụ nữ ở lớp tuổi tôi ít nhiều gì cũng tiêm nhiễm chút tư tưởng của Đức Khổng Tử. Thí dụ như “xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử”. Khi tôi lớn dần lên, thấy cuộc sống đổi thay theo dòng đời. Tôi cảm thấy những gì ăn sâu vào đầu óc tôi từ xưa không mấy thích hợp cho cuộc sống hôm nay. Khi lấy chồng, tôi hết lòng chiều chồng, nhưng tôi bị chồng đối xử bất công, chồng tôi chơi bời thê thiếp. Lúc đó tôi kêu ca thì lại bị nói là, “trai năm thê, bảy thiếp, gái chính chuyên có một chồng”.  Khi tôi trở thành góa bụa, muốn theo con hay nghe theo ý kiến của con thôi cũng không được. Vì chúng có đời sống tất bật riêng của chúng. Từ xa thỉnh thoảng gọi thăm là vui. Hỏi han chuyện của mình chúng không dám góp ý.

          Tôi chắc chắn rằng, Việt Nam ta chịu ảnh hưởng rất lớn và rất nhiều đời nơi văn hóa và học thuyết của Đức Khổng Tử. Tôi cũng được nghe có những điều răn dậy của Đức Khổng Tử có vẻ trọng Nam kinh Nữ ra mặt : “nhất Nam viết hữu, thập Nữ viết vô” (một con trai kể như có, mười con gái kể như không.) Tôi phận đàn bà thiển nghĩ, chính vì quan niệm này mà nước Tầu, nơi Đức Khổng Tử truyền học thuyết của Ngài đã tạo ra và lan sang cả nước ta cảnh hàng trăm triệu phụ Nữ bị coi khinh. Và ngày nay nước Tầu lâm nạn trai thừa gái thiếu. Đây cũng chính là căn nguyên đưa đến nền văn hóa sự chết của nước Tầu. Bao đời trọng Nam kinh Nữ, nước Tầu đã hạ sát biết bao nhiêu hài nhi, khi bà Mẹ mang thai con gái.

          Nghe tin tức và theo dõi chút đinh thời sự, tôi cũng lơ mơ là thời Mao trạch Đông, có đề ra cách mạng văn hóa bên Tầu. Nhà nước cộng sản Tầu đã hoàn toàn cấm các sách báo loan truyền tư tưởng Khổng Mạnh, chỉ còn tôn thờ chủ nghĩa Mac, Mao thôi. Nhưng nay Tầu lâm nguy vì cuộc sống lừa đảo của đảng cầm quyền, đưa nước Tầu suy đồi và dân chúng nổi lên chống đối mọi nơi. Đám cầm quyền phương Bắc lại muốn đưa học thuyết Đức Khổng Tử trở lại trong đời sống tinh thần dân chúng để duy trì quyền lực lâu hơn. Như tư tưởng “trung với vua”của Đức Khổng Tử (?), được diễn ra là trung với đảng.

          Tôi cũng nghe là cái nhà ông Tập cận Bình nào đó, từ bên Tầu mới sang nước ta, muốn nước ta cũng học tập, áp dụng các điều như bên Tầu để cả hai cùng có nhà nước mạnh. Chớ có nghe bọn Tầu phù. Bà con còn nhớ cụ Hồ tuân lệnh Tầu trong chiến dịch Cải Cách Ruộng Đât không ? Hàng trăm ngàn người Việt hiền lương vô tội bị Tầu Cộng dùng tay cụ Hồ đầy đọa, chết thảm thương.

          Nước ta tôn kính hai vị Nữ Lưu Anh Hùng là hai Bà Trưng đã cứu Dân Tộc Việt từ tay Tầu độ hộ. Còn nước Tầu theo văn hóa trọng Nam khinh Nữ của Đức Khổng (?) bóp chết hàng triệu thai nhi nữ giới.

          Tôi rất nghi ngờ, bối rối, không lẽ Đức Khổng Tử được bên Tầu tôn sùng như thánh nhân, mà trong văn bản dậy dỗ nhân gian của Ngài lại có tới 5 điều phạm đến đạo làm người, như cái nhà ông Vận “lớn mật” viết ra ? Không lẽ hàng ngàn năm nay thiên hạ đều biết mà làm ngơ?

          Rất mong quý vị cao minh lên tiếng hướng dẫn.

          Quý vị đã đăng bài của ký giả Ngô đình Vận ở những đâu thì cũng phải đưa ý kiến của tôi lên các nơi đó cho công bằng.

Tạ thị Lương,
Góa phụ tỵ nạn cộng sản
January 04, 2012

No comments:

Post a Comment