Friday, January 20, 2012

TT Obama Nên Dè Chừng Khổng Học - Đỗ Bạch Dương


TT OBAMA NÊN DÈ CHỪNG KHỔNG HỌC

Đỗ Bạch Dương

          Phát ngôn viên Bạch Ốc Jamie Smith ngày 11 tháng 01 năm 2012 đã xác nhận rằng Tổng Thống Obama đã gặp cặp tài tử Angelina Jolie - Brad Pitt và bàn về việc ngăn chặn bạo hành đối với phụ nữ.

          Tin trên đây là niềm vui mừng cho phụ nữ ở khắp nơi; Tuy nhiên, Tổng Thống Mỹ và Đại Sứ Liên Hiệp Quốc Angelia nên để tâm dè chừng các học viện Khổng Tử mở ra ở Hoa Kỳ, Canada và nhiều nước trên thế giới.

          Sở dĩ chúng tôi báo động vì Khổng Học là môn dạy người ta kỳ thị nữ giới một cách sâu rộng nhất với cái khuôn thước “Trọng Nam khinh Nữ” của Trung Hoa.

          Việc cho mở các học viện Khổng Tử thì quả là lấn cấn trong khi hô hào ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ.

          Chiếu theo sách vỡ thì Khổng Tử là “The King of discriminating against women”. Hơn thế nữa, theo Quỳnh Chi của đài RFA ngày 21 tháng 12 năm 2011 đã tường trình rằng: … Nhiều nhà nghiên cứu nước ngoài xem học viện Khổng Tử như một “quyền lực mềm” nhằm quảng bá kinh tế, văn hóa, ngôn ngữ và ngoại giao. Thậm chí đã có những quan ngại cho rằng những học viện này có thể đóng vai trò tình báo của một số nhân vật đối với học viện Khổng Tử tại Vancouver, Canada hồi năm 2008, 2009…

          Từ các chi tiết thời sự trên đây không biết những hội đoàn phụ nữ ở Hoa Kỳ rồi đây sẽ phản ứng thế nào khi họ biết được Khổng Học dạy môn “Kỳ Thị Nữ Giới”. Biết bao hội đoàn phụ nữ đã lên tiếng cằn nhằn, phản đối, thưa kiện về những kẻ ác độc đã cư xử tệ hại đối với chó, mèo, hải ly, cá heo… cho nên nếu biết được chuyện kỳ thị của Khổng Học mà “bỏ qua thì rất uổng”.

          Đọc trên “mạng điện toán” thấy quý chị Lê Thị Hồng, Tạ Thị Lương… cũng đang ì xèo về vụ Khổng Tử…

          Theo truyền thống con gấu tìm mồi “đặc sản California là cứ kiện tía lia; trúng trật tính sau” quý chị nên mời thêm bạn học cũ như Trưng Vương, Gia Long, Bùi Thị Xuân, Lê Văn Duyệt, Tống Phước Hiệp… đâm đơn “hỏi thăm sức khỏe” cụ Khổng cho vui ba ngày Tết.

Đỗ Bạch Dương
January 14, 2012

No comments:

Post a Comment